Sunday, March 22, 2009

Solar Powered Bug

      ในตระกูลหุ่นยนต์ที่มีขนาดเล็ก เจ้าหุ่นยนต์ตั๊กแตนนับว่าเป็นหุ่นยนต์ที่มีขนาดเล็กมาก แต่เจ้าหุ่นยนต์ตั๊กแตนตัวนี้มันดันกลัวแสงเสียยิ่งกว่ากลัวผีซะอีก (ตั๊กแตนกลัวผีด้วยเหรอ....ฮา). ก็ตอนที่เรานำมันไปอยู่ในที่มีแสงส่องสว่างไม่ว่าจะเป็นแสงจากโคมไฟ หรือว่าแสงจากดวงอาทิตย์ เจ้าตั๊กแตน ก็จะสั่นเป็นเจ้าเข้า สั่นกระเด้งกระดอนไปมา ไม่ว่าจะเป็นลูกนัยตา หรือ หนวดของมัน จะสั่นแกว่งไปมา ราวกับเต้นเป็นจังหวะแทงโก้เลย



solar_frightened_grasshopper


owi-robotikit-frightened-grasshopper-detail


      เจ้าตั๊กแตนหุ่นยนต์นี้ เหมาะสำหรับจุดประกายความคิดเริ่มต้นให้เด็กเห็นว่า เราสามารถนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ได้อย่างไร ถึงแม้ตัวมันจะเล็ก แต่มันก็แจ๋วซะไม่มี. เป็นผลงานประดิษฐ์ที่มีการนำแผงโซล่าเซลล์มาทำให้เกิดความสนุกเพลิดเพลิน และยังส่งเสริมให้เด็กเกิดแนวคิดนักประดิษฐ์ต่อยอดได้เป็นอย่างดี. ด้วยการเปลี่ยนพลังงานแสงจากแผงโซล่าเซลล์ที่ติดอยู่บนหลังของตัวมัน แล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อขับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กให้หมุนในลักษณะเสียสมดุล เพื่อทำให้เกิดการแกว่งตัว จึงดูเหมือนราวกัยว่าเจ้าตั๊กแตนนี้ เต้นรำไปมา.



รายละเอียด


  • มีขายอยู่ในอเมซอน
  • เป็นของบริษัท : Elenco Electronics, Inc.
  • รุ่น : OWI-MSK670
  • ขนาด : 3.35" h x .94" w x 1.97" l, หนักเพียง 0.10 pounds
  • ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพ เพื่อเหมาะเป็นของเล่นของเด็กอายุ 10 ขวบขึ้นไป

นับว่าเป็นของเล่น หรือจะมอบเป็นของขวัญเพื่อส่งเสริมให้เด็กเกิดจินตนาการจัดการเรื่องพลังงานอย่างสูง ตัวนี้ขายอยู่ที่ราคา $11.25 คลิกเลยครับ

ได้รับความนิยม และคำชมของผู้ปกครองค่อนข้างดี



Customer Reviews


Cute Solar Bug
This is a cute novelty item to teach elementary aged children how solar power works. It vibrates in direct sunlight. My granddaughters enjoyed learning how to position it in their hands to get it to vibrate (tickles). They are into bugs, so this was perfect. The grasshopper is fragile. Advanced instruction would be beneficial before children handled it.


What a darling learning tool!
The Fat Brain Toys’ Frightened Grasshopper Solar Powered Bug is such a cute way to teach solar power lessons. Tiny and delicate, this tool should be assembled by an adult. But once assembled it provides an intriguing learning tool for a child or young adult.


Little gifts
I bought this for an uncle at Christmas. It was a hit. It doesn’t do much besides ’quiver’, but it is fun to watch. The assembly wasn’t too hard, but there are small peices. And if you have a dog, be careful. One chomp and it is gone.



ชมวีดีโอสาธิตการเต้นประกอบเสียงเพลงของเจ้าหุ่นยนต์ตั๊กแตน


ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่มาจากการนำ Solar Cell มาทำเป็นของเล่น นอกจากที่เราจะมองว่า Solar Cell ไว้สำหรับงานอุตสาหกรรม นับว่าผลงานชิ้นนี้ทำออกมาได้ดีครับ ด้วยการเลือกขนาดของมอเตอร์ที่กินกำลังไฟต่ำ เพียงแค่แรงดันไฟฟ้าจำนวนไม่มาก เมื่อมาหมุนมอตอร์ที่มีลักษณะที่หมุนไม่สมดุล ก็ทำให้เจ้าตั๊กแตนสามารถเต้น กระโดดไปมาได้ สำหรับวันนี้ขอพักไว้แค่นี้ก่อนแล้วกัน แล้วพบกันใหม่ครับ



0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

แจกฟรี พื้นที่ฝากไฟล์ 15 GB

ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter

Blog อื่นๆของฉัน

ผู้ติดตาม Blog นี้

เว็บเพื่อนบ้าน